วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บริการของเรา : แก้ชุดแต่งงาน, แก้ชุดไทย, แก้ชุดผ้าไหม, แก้ชุดราตรี, ชุดราตรี,

ร้านมัลลิกา ไทยเดรส
โทร. 080-4548858
Line ID: mallikathaidress 
http://www.facebook.com/mallikathaidress

ยินดีให้บริการ ดังนี้
เป็นร้านรับแก้ ชุดแต่งงาน, แก้ชุดไทย, แก้ชุดผ้าไหม, แก้ชุดราตรี, รับแก้ชุดด่วน

ชุดไทย นิยมใช้ในงานปัจุบัน เช่น งานแต่ง หรืองานพระราชพิธี ต่างๆ  ซึ่งจะมีทั้งผ้าไทยทั่วไป ผ้าไทยพื้นบ้าน และผ้าซีฟอง ซึ่งเน้นความสวยงามเวลาใส่จะต้องพอดีตัวดูสง่างาม

ชุดผ้าไหม สำหรับผู้ใหญ่ใส่ออกงาน ชุดแม่เจ้าบ่าว ชุดแม่เจ้าสาว ชุดรับไหว  ส่วนใหญ่ที่มีอยู่แล้วก็เอามาขยายออก ถ้าขยายมากจนสุดผ้า เราก็จะมีเทคนิคในการต่อผ้าให้ลูกค้าใส่ได้

ชุดวิวาห์ ชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดราตรี ผ้าซีฟอง ผ้าซาติน นิยมใช้ออกงานโรงแรม งานแต่ง เน้นความสวยงามพลิ้วไหว ปัจจุบันลูกค้านิยมสั่งมาจากประเทศจีน ไซต์ก็จะไม่พอดี ก็มาเก็บเข้าบ้าง, ขยายออกบ้าง, ตัดความยาว, เปลี่ยนทรง, ใส่เสริมหน้าอก, เปลี่ยนกระโปรง, เสริมลูกไม่, เปลี่ยนจากเกาะอกเป็นเสื้อมีแขนโดยการเสริมลูกไม้, เปลี่ยนจากคอตั้งเป็นเกาะอก, เปลี่ยนซิปหลังเป็นคอเซท, แก้ไซต์เปลี่ยนทรง, เปลี่ยนตกแต่งมุก เลื่อม ข้อ เพิ่ม ค่าแต่งชุด เริ่มตั้งแต่  1,000 บาทขึ้นไป หากลูกค้าตัดความยาวแนะนำให้เอารองเท้ามารองใส่ด้วยจะได้พอดีกับความยาวกระโปรงค่ะ


     การแก้ชุดที่ใส่ไม่พอดีตรงส่วนไหน เราจะดูให้ทั้งชุดเพราะบางทีการแก้ขนาดในบางจุดจะกระทบไปยังส่วนอื่นของชุด ด้วย ทางเราจะแก้ตามความสวยงาม ตัวอย่าง เช่น หากชุดใหญ่เกินไปเราจะเก็บด้านข้าง 2 ข้าง ไม่นิยมเก็บด้านหลังที่เดียว เพราะจะทำให้ด้านหน้าดูตึง และลั้ง ทำให้ดูผิดสัดส่วนมากเกินไป


ค่าใช้จ่าย :  ทางร้านเริ่มต้นที่ 300 บาทค่ะ

ทำไมต้องเริ่มที่ 300 บาท

การเก็บชุดเข้า :

ชุดไทยหรือชุดผ้าไหม มักจะมีผ้ากาวและซับในมาด้วยอยู่แล้ว เวลาแก้ก็ต้องเลาะซับในและพลิกเย็บด้านใน  เย็บตัวเข้า เย็บเข้าสองด้าน มีเกร็ดหลังต้องเย็บเข้าด้วย ถ้าเข้ามากต้องแก้วงแขนด้วย เย็บเก็บซับใน แล้วพลิกและซอยหรือเย็บกลับ สรุปเหมือนเย็บเสื้อทีละ 2 ตัว

ผ้าซีฟองและ ผ้าซาติน
เนื่องจากผ้ามีขนาดบางและรื่นพริ้บมาก ทำให้เย็บยากเพราะผ้าจะลื่นอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับมีการจัดพลีทและต้องเอาออกแล้วก็จับเป็นพลีทเย็บคืน หรือถ้ามีปักเลื่อม มุก ข้อมา ต้องเละออกแล้วปักกลับเข้าไปเหมือนเดิม เพราะเราไม่สามารถใช้จักรเย็บทะลุอุปกรณ์เหล่านี้ได้

อุปกรณ์การซ่อมแซมและอะไหล่ของชุด

  • จักร
จักรทางร้านมีจักร 5 ตัว ที่ให้ทำหน้าที่ต่างกัน
จักรอุตสาหกรรม ตัวเดียวมีตีนผีที่ให้เปลี่ยนให้เหมากับผ้าแต่ละชนิด ไม่ต่ำกว่า 30 อัน มีเข็มที่ใช้กับจักรอุตสาหกรรมนี้ตัวเดียวไม่ต่ำกว่า 8 เบอร์ ทางเราใช้เข็มคุณภาพจากญี่ปุ่นเท่านั้นเพราะความแหลมคม ทนทานไม่หักบ่อย

ตีนผีจักร ก็มีความสำคัญช่วยให้การเย็บง่ายขึ้น ทางร้าน มีตีนผีจักร มากกว่า 50 ชนิด





จักรโพ้ง 

มี 2 ตัว จักรโพ้ง 4 เส้น และ จักรโพ้ง 3 เส้น ใช้เก็บริมผ้าด้านในไม่ให้ลุ่ย

จักรแซก 1 ตัว ใช้แซกรังดุม แซกผ้าบางชนิด แซกริมผ้า

จักรบ้าน  จักรบ้านธรรมดาใช้สำรองจักรใช้เวลาเสีย และ ดิฉันใช้เย็บเอง

  • ด้าย
ทางร้าน มีด้าย ไม่ต่ำกว่า 500 หลอด  หลายสีหลายเฉด ซึ่งด้ายที่ใช้เย็บส่วนใหญ่จะใช้ ด้ายยี่ห้อ วีนัส ซึ่งเหนียวและดีสุด ส่วนด้านยี่ห้อ นกยูง  เราใช้สีละสามหลอดใช้โพ้งเก็บริมผ้าด้านในให้เข้ากับสีเสื้อ


  • เข็ม
เรามีเข็มเย็บมือ ไม่ต่ำกว่า 8 เบอร์ ใช้ตามลักษณะการใช้งาน เข็มเย็บ เข็มสอย เข็มเนา เบอร์ตามความหนาของผ้าค่ะ อย่างที่แจ้งเบื้องต้นค่ะ ใช้แต่ของญี่ปุ่นเพราะขี้เกลียดเปลี่ยนบ่อย
         เข็มหมุด คือว่าสำคัญมากสำหรับการแก้ชุด เพราะต้องใช้ในการกลัดชุด เพื้อดูความพอดีของชุด หรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ ใช้ในการกลัดผ้าไม่ให้เลื่อนตอนเย็บ

เข็มหมุด มีหลายขนาด 
เข็มหมุดขนาดใหญ่ใช้กลัดเสื้อผ้าหรือชุดที่มีความหนา
เข็มหมุดขนาดกลาง ใช้กลัดผ้าทั่วๆไป
เข็มหมุดขนาดเล็ก จะมีความแหลมคมที่สุด ใช้กลัดในการจับเดฟ





  • ผ้ากาว
ผ้ากาวเราแนะนำให้ลูกค้าจ่ายแพงนิดนึงเพื่อคุณภาพของผ้ากาวที่ติดแน่นและเรียบดูดี ค่าอบผ้าไหม ค่าอัดผ้ากาว ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ประมาณ 50-80 บาท

  • ผ้าซับใน
ปกติทางร้านออกให้ เราก็มีหลายสีหลายเนื้อมาก จะเลือกใช้ตามความเหมาะสมค่ะ

  • มุข เลื่อม ข้อ
ทางร้านนิยมใช้ของญี่ปุ่น เพราะไม่ดำยากกว่า และคมของเหลี่ยมน้อยกว่า ซึ่งไม่ทำให้ด้ายที่ปักไม่ขาด